‘trò đùa rất tệ’ Tottenham đưa ra tuyên bố về Rodrigo Bentancur sau lời miệt thị chủng tộc nhắm vào đội trưởng câu lạc bộ Son Heung-min

SON HEUNG-MIN cho biết Rodrigo Bentancur đã xin lỗi anh sau khi cầu thủ người Uruguay đưa ra bình luận xúc phạm đội trưởng Tottenham và người dân Hàn Quốc.

Bentancur đã được một nhà báo hỏi trong một cuộc phỏng vấn trước Copa America rằng liệu anh ấy có thể “lấy cho tôi chiếc áo đấu của tuyển thủ Hàn Quốc hay không”.

Rodrigo Bentancur xin lỗi vì phân biệt chủng tộc với Son Heung-Min
Rodrigo Bentancur xin lỗi vì phân biệt chủng tộc với Son Heung-MinTín dụng: AFP

Tiền vệ này hỏi “Sonny?”, phóng viên trả lời: “Hay nhà vô địch nào khác?”, Bentancur trả lời: “Hoặc bất kỳ người anh em họ nào của Sonny, họ đều trông ít nhiều giống nhau”.

Lời nói của anh ta đã gây ra phản ứng dữ dội khi nhiều người coi chúng là sự phân biệt chủng tộc.

Các nhà vận động chống phân biệt đối xử Kick it Out đã nhận được “một số lượng đáng kể các báo cáo” về vụ việc mà họ đã gửi tới Spurs và các cơ quan hữu quan.

Bentancur đã xin lỗi Son trên Instagram vào thứ Bảy vì “trò đùa rất tệ”, đồng thời nói thêm: “Bạn biết rằng tôi yêu bạn và tôi sẽ không bao giờ thiếu tôn trọng bạn hay làm tổn thương bạn hay bất kỳ ai khác”.

Bây giờ Sơn đã nói: “Tôi đã nói chuyện với Lolo. Anh ấy đã phạm sai lầm, anh ấy biết điều này và đã xin lỗi.

“Lolo không có ý cố ý nói điều gì đó xúc phạm.

“Chúng tôi là anh em và không có gì thay đổi cả.

“Chúng tôi đã vượt qua điều này, chúng tôi đoàn kết và chúng tôi sẽ trở lại cùng nhau trước mùa giải để chiến đấu vì câu lạc bộ của mình như một.”

Một tuyên bố của Spurs cho biết thêm: “Sau bình luận của Rodrigo Bentancur trong một video clip phỏng vấn và lời xin lỗi công khai sau đó của cầu thủ này, câu lạc bộ đã hỗ trợ để đảm bảo một kết quả tích cực cho vấn đề này.

“Điều này sẽ bao gồm việc giáo dục nâng cao cho tất cả người chơi phù hợp với mục tiêu đa dạng, bình đẳng và hòa nhập của chúng tôi.

“Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc đội trưởng Sonny của chúng tôi cảm thấy rằng anh ấy có thể vạch ra ranh giới sau vụ việc và đội có thể tập trung vào mùa giải mới phía trước.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về lượng người hâm mộ và đội chơi toàn cầu, đa dạng của mình. Sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào không có chỗ đứng trong Câu lạc bộ của chúng tôi, trong trò chơi của chúng tôi hoặc trong xã hội rộng lớn hơn.”



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.