GREENWOOD EXIT Man Utd bao gồm điều khoản gây tranh cãi trong vụ chuyển nhượng Mason Greenwood sau khi bán tiền đạo cho Marseille với hợp đồng trị giá 27 triệu bảng

MANCHESTER UNITED được cho là đã đưa vào một điều khoản gây tranh cãi trong vụ chuyển nhượng Mason Greenwood tới Marseille.

Tiền đạo 22 tuổi đã rời Quỷ đỏ vào tuần trước với bản hợp đồng trị giá 27 triệu bảng, ký hợp đồng có thời hạn đến năm 2029.

Mason Greenwood gia nhập Marseille từ Man Utd
Mason Greenwood gia nhập Marseille từ Man UtdTín dụng: Getty
Tiền đạo này đã trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn tại Getafe
Tiền đạo này đã trải qua mùa giải trước theo dạng cho mượn tại GetafeTín dụng: AFP

Getafe, người đã cho Greenwood mượn vào năm ngoái, sẽ nhận được 20% phí, theo The Telegraph.

Marseille đang trả trước 20 triệu bảng cùng với 7 triệu bảng phụ phí bổ sung.

Báo cáo của họ cho biết thêm rằng United sẽ nhận được 50% lợi nhuận từ bất kỳ giao dịch mua bán nào trong tương lai và cũng bao gồm điều khoản mua lại.

Đó là điều sau có thể thu hút sự chú ý vì về mặt lý thuyết, nó để ngỏ cánh cửa cho cầu thủ bóng đá gây tranh cãi trở lại Old Trafford.

Điều khoản mua lại là đặc điểm chung trong các vụ chuyển nhượng liên quan đến các sản phẩm của học viện và được hiểu là rất khó có khả năng Greenwood sẽ quay trở lại câu lạc bộ.

Nhiệm kỳ trước là lần đầu tiên anh trở lại sân cỏ kể từ khi bị United đình chỉ vào tháng 1 năm 2022 sau cáo buộc cố gắng cưỡng hiếp, hành hung cũng như có hành vi kiểm soát và cưỡng bức đối với một phụ nữ.

Tất cả các cáo buộc hình sự cuối cùng đã được bãi bỏ vào tháng 2 năm 2023 sau khi một nhân chứng quan trọng rút lui.

Greenwood luôn khẳng định mình vô tội.

Nhưng điều này không ngăn được việc anh đến Marseille vấp phải sự tức giận từ một số người ủng hộ, những người đã phát động chiến dịch mang tên #GreenwoodNotWelcome.

Và thủ môn của Marseille Benoit Payan cũng chỉ trích mạnh mẽ vụ chuyển nhượng, cho rằng câu lạc bộ sẽ “rất xấu hổ” nếu anh gia nhập.

Greenwood đã lên tiếng về cơn giận dữ vào tuần trước, nói với La Provence: “Rõ ràng, tôi biết về cuộc tranh luận này và tôi hiểu câu hỏi. Tôi không muốn tham gia vào bất kỳ cuộc tranh cãi nào.”

“Tôi đã có cơ hội thể hiện bản thân về chủ đề này vào năm ngoái, giờ nó đã ở phía sau chúng tôi.”

Greenwood, người đã chào đón một cô con gái đến với thế giới vào năm ngoái cùng với bạn gái Harriet Robson, tiếp tục: “Với người bạn đời của mình, chúng tôi đã cùng nhau xây dựng lại bản thân, với tư cách là một cặp vợ chồng, chúng tôi vừa trải qua một năm ở Madrid.

“Chúng tôi ở bên nhau từ năm 15, 16 tuổi, hôm nay chúng tôi có một cô con gái xinh xắn vừa tổ chức sinh nhật đầu tiên.

“Bây giờ tôi đang hướng tới tương lai và tôi chỉ tập trung vào Olympique de Marseille cũng như cuộc sống mới của chúng tôi ở Marseille.”

Việc tái hòa nhập của Greenwood tại United đã được cân nhắc nhưng cuối cùng lại bị hủy bỏ sau một phản ứng dữ dội.

Sau đó, anh gia nhập Getafe theo dạng cho mượn, ghi 8 bàn thắng ở LaLiga vào năm ngoái.

Cựu ngôi sao người Anh trước đó cho biết: “Tôi hiểu mọi người sẽ đánh giá tôi vì những gì họ đã thấy và nghe trên mạng xã hội, và mọi người sẽ nghĩ điều tồi tệ nhất.

“Tôi được nuôi dưỡng để biết bạo lực hoặc lạm dụng trong bất kỳ mối quan hệ nào là sai trái. Tôi đã không làm những điều mà tôi bị buộc tội.

Tuy nhiên, tôi đã phạm sai lầm trong mối quan hệ của mình và tôi chịu trách nhiệm về những tình huống dẫn đến bài đăng trên mạng xã hội.”

Trong khi đó, tân huấn luyện viên Roberto De Zerbi sẵn sàng bảo vệ mạnh mẽ việc ký hợp đồng với Greenwood.

Ông chủ người Ý nói: “Anh ấy là một nhà vô địch, một cầu thủ đẳng cấp quốc tế.

“Tôi không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi không tập trung vào cuộc sống riêng tư.

“Khi một cầu thủ ký hợp đồng với câu lạc bộ, tôi coi anh ấy là con của mình.

“Ngay cả khi tôi có thể kéo tai anh ấy một cách riêng tư, tôi sẽ bảo vệ anh ấy một cách công khai. Các cầu thủ của tôi giống như những đứa con trai của tôi vậy.”



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.