Xạ thủ chỉ cho anh ấy cách ‘Máy ủi’ Calafiori trị giá 42 triệu bảng mới của Arsenal đã chiến đấu trở lại trước sự tàn nhẫn của Jose Mourinho để đạt được giấc mơ chuyển nhượng

Sự nghiệp của Riccardo Calafiori thường gặp phải những thảm họa và thất vọng.

Ở tuổi 16, người ta tin rằng cậu bé học viện Roma sẽ không bao giờ thi đấu – hoặc thậm chí đi bộ – sau một pha vào bóng kinh hoàng trong trận đấu ở Giải trẻ với Viktoria Plzen vào tháng 10 năm 2018.

Riccardo Calafiori gia nhập Arsenal với giá 42 triệu bảng trong tuần này
Riccardo Calafiori gia nhập Arsenal với giá 42 triệu bảng trong tuần nàyTín dụng: Getty
Jose Mourinho đã loại tuyển thủ Ý khỏi đội Roma của anh ấy vào năm 2021
Jose Mourinho đã loại tuyển thủ Ý khỏi đội Roma của anh ấy vào năm 2021Tín dụng: Rex
Nhưng nhiều năm trước đó, Calafiori đã trải qua một cuộc phẫu thuật khủng khiếp sau khi bị một vết thương kinh hoàng.
Nhưng nhiều năm trước đó, Calafiori đã trải qua một cuộc phẫu thuật khủng khiếp sau khi bị một vết thương kinh hoàng.Tín dụng: Instagram @richycala

Hậu vệ người Ý đã bị đứt toàn bộ dây chằng ở đầu gối trái.

Bác sĩ phẫu thuật Freddie Fu của Zlatan Ibrahimovic thậm chí còn sửng sốt trước khi phẫu thuật và so sánh nó với một vụ tai nạn xe máy.

Roma thực tế đã rơi vào tang tóc.

Lập hat-trick cho đội một ngay sau đó ở Champions League, tiền đạo Edin Dzeko đã giơ chiếc áo có in tên Calafiori để ủng hộ.

Huyền thoại câu lạc bộ Daniele De Rossi sẽ giúp đưa đón Calafiori từ nhà đến trung tâm huấn luyện và quay trở lại trong những tuần tiếp theo.

Quá trình phục hồi rất tàn bạo, nhưng quá trình hồi phục của Calafiori – chủ yếu ở Hoa Kỳ – thật phi thường, anh trở lại thi đấu chỉ sau chưa đầy 12 tháng, khiến cha anh đặt cho anh biệt danh là ‘Kẻ ủi đất’.

Và sau đó anh ấy có một hình xăm trên tay có nội dung: “Chỉ cần chú ý đến vẻ đẹp bên cạnh”.

Đó là lý do tại sao – sáu năm sau trở lại Mỹ để tham gia chuyến du đấu trước mùa giải với Arsenal sau khi hoàn tất vụ chuyển nhượng trị giá 42 triệu bảng từ Bologna – Calafiori vẫn không thể tin được.

Calafiori ôm chặt Mikel Arteta sau khi anh tham gia chuyến du đấu trước mùa giải của Pháo thủ
Calafiori ôm chặt Mikel Arteta sau khi anh tham gia chuyến du đấu trước mùa giải của Pháo thủTín dụng: Arsenal

Ôm ông chủ Mikel Arteta trong khách sạn của đội họ, chàng trai 22 tuổi – được những người thân thiết nhất gọi là ‘Ricky’ – hỏi: “Đây có phải là sự thật không?” và cầu thủ người Tây Ban Nha mỉm cười đáp lại: “Cuối cùng, nó là sự thật”.

Cả Arteta và giám đốc thể thao Edu đều đã có được người của mình sau nhiều tháng làm việc để đưa tuyển thủ Ý đến Emirates.

Một cầu thủ mà họ cảm thấy “phù hợp với hồ sơ” – còn trẻ nhưng vô cùng tài năng với vai trò một hậu vệ đa năng, chơi bóng – trong khi Calafiori chỉ để mắt tới Bắc Luân Đôn, bất chấp sự quan tâm muộn màng từ Juventus và Real Madrid.

Arteta tiết lộ ở mùa giải trước anh ấy muốn 22 cầu thủ đẳng cấp thế giới trong đội hình của mình – hai cầu thủ ở mỗi vị trí – có thể liên tục luân chuyển mà không cảm thấy đội hình xuất phát của họ bị suy yếu.

Calafiori chắc chắn sẽ bổ sung thêm điều này khi tham gia cùng những người như William Saliba, Gabriel, Ben White, Jakub Kiwior, Oleksandr Zinchenko, Jurrien Timber và Takehiro Tomiyasu làm những lựa chọn phòng thủ.

Anh ấy có thể chơi ở cả vị trí hậu vệ trái và trung vệ – điều mà anh ấy học được lần đầu tiên khi còn ở Basel trong chiến dịch 2022/23 sau khi vừa rời Roma thời niên thiếu dưới thời Jose Mourinho.

Đây lại là một bước thụt lùi khác trong sự nghiệp của Calafiori, có khả năng thành bại, bị Mourinho loại bỏ một cách tàn nhẫn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sau khi góp mặt trong trận thua nhục nhã 6-1 ở vòng bảng Europa Conference League trước Bodo Glimt vào tháng 10 năm 2021.

Tuy nhiên, ‘The Bulldozer’ vẫn tiếp tục đi trên con đường của mình, giúp Basel lọt vào bán kết Conference League trước khi gia nhập Bologna của Serie A với giá 4 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Jose Mourinho đã bán Riccardo Calafiori một cách tàn nhẫn trong thời gian anh ở Roma
Jose Mourinho đã bán Riccardo Calafiori một cách tàn nhẫn trong thời gian anh ở RomaTín dụng: Getty

Calafiori nói về Mourinho: “Việc bán tôi là lựa chọn của ông ấy, nhưng tôi cũng sẽ nói với bạn điều này. Mou và tôi nói chuyện; anh ấy đã viết cho tôi vài tin nhắn và giữa chúng tôi có một mối quan hệ tốt đẹp.

“Anh ấy đã rèn giũa tính cách và nhân cách của tôi. Thực tế là anh ấy yêu cầu bạn cống hiến 200% trong mỗi buổi tập và anh ấy đưa ra lựa chọn của mình bằng cách xem những gì bạn thể hiện trên sân.”

Sự phát triển của Calafiori cũng phải ghi công cho HLV Thiago Motta ở Bologna, ông thừa nhận ở nhiệm kỳ trước: “Tôi đã thử những điều về mặt chiến thuật mà tôi chưa từng thấy”.

Motta và Arteta có triết lý tương tự nhau, cùng lớn lên với tư cách là cầu thủ ở học viện Barcelona, ​​​​có lẽ thời gian thích nghi sẽ đẩy nhanh hơn.

Arteta và giám đốc thể thao Edu đã dành nhiều tháng để cố gắng giành được chữ ký của tuyển thủ Ý
Arteta và giám đốc thể thao Edu đã dành nhiều tháng để cố gắng giành được chữ ký của tuyển thủ ÝTín dụng: Getty

Tuy nhiên, Calafiori là một người học nhanh.

Mùa giải trước ở Serie A, anh giữ sạch lưới 15 trận sau 30 lần ra sân, giúp Bologna giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 1964.

Anh ấy đạt tỷ lệ chuyền bóng thành công 89,8% để đứng thứ ba giải đấu mùa trước, bao gồm 76 đường chuyền dài chính xác và 17 cơ hội ghi bàn được tạo ra.

Không có trung vệ nào ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tạo ra nhiều pha kiến ​​tạo hơn anh với 5 pha kiến ​​tạo.

Anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Serie A của Bologna vào tháng 5, mở đường cho trận ra mắt giải đấu lớn của Ý tại Euro vào tháng trước.

Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Man Utd ở Los Angeles vào cuối tuần
Arsenal đã giành chiến thắng 2-1 trước Man Utd ở Los Angeles vào cuối tuầnTín dụng: AFP

Hiện đã có trận ra mắt Premier League, với trận mở tỷ số của Arsenal trước Wolves vào ngày 17 tháng 8 sau cuộc đụng độ tại Emirates Cup với Bayer Leverkusen và Lyon vào tuần tới.

Calafiori trước đây từng nói rằng anh khao khát được giống như John Stones của Manchester City, trong khi cựu huấn luyện viên đội tuyển Anh Fabio Capello đã so sánh anh với Sergio Ramos thời trẻ.

Nhưng đối với một người còn quá trẻ và được đánh giá cao, Calafiori cũng có đôi chân vững chắc trên mặt đất.

Trước đây khi được hỏi về thành tựu lớn nhất của anh trong bóng đá cho đến nay, anh nói: “Có thể mua cho bố mẹ tôi một căn nhà.

“Chúng tôi sống trong một căn nhà thuê, nhưng khi chơi cho Roma, tôi đã mua được một ngôi nhà đẹp cho họ. Nhìn thấy họ bình yên, an toàn và hạnh phúc là điều vô giá”.

Arsenal khởi đầu mùa giải khó khăn
Arsenal khởi đầu mùa giải khó khăn



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.