ĐÊM-MAR Enzo Maresca chỉ trích Mauricio Pochettino khi anh tiết lộ ‘vấn đề’ với đội hình Chelsea kể từ khi anh đến

ENZO MARESCA cho rằng hàng phòng ngự kém cỏi của Chelsea là vết tích còn sót lại từ thời Mauricio Pochettino nắm quyền.

The Blues đã ghi bàn với tỷ lệ đáng lo ngại trong giai đoạn tiền mùa giải, 12 bàn trong 5 trận, khi họ cố gắng vật lộn với cách tiếp cận của huấn luyện viên mới.

Enzo Maresca lo ngại hàng phòng ngự của đội bóng khi chỉ còn hơn một tuần nữa là mùa giải Premier League mới bắt đầu
Enzo Maresca lo ngại hàng phòng ngự của đội mình khi chỉ còn hơn một tuần nữa là mùa giải Premier League mới bắt đầuTín dụng: Getty
Ông chủ mới ám chỉ những vấn đề còn sót lại từ triều đại Mauricio Pochettino
Ông chủ mới ám chỉ những vấn đề còn sót lại từ triều đại Mauricio PochettinoTín dụng: PA

Maresca lo ngại về phong độ cao đáng báo động mà đội bóng của ông đang thi đấu đã bị khai thác trong chuyến du đấu đến Hoa Kỳ, kết thúc bằng thất bại 1-2 trước Real Madrid vào tối thứ Ba.

Nhưng chiến lược gia người Ý cho biết đó là thói quen từ mùa giải trước, khi Chelsea lập kỷ lục cấp câu lạc bộ về số bàn thua trong một mùa giải ở Premier League với 63 bàn.

Maresca cho biết: “Đó là một vấn đề mà chúng tôi đang cố gắng giải quyết ngay từ đầu mùa giải, kể từ ngày đầu tiên.

“Một trong những cuộc gặp đầu tiên của tôi với toàn đội là về số bàn thua mà chúng tôi đã để thủng lưới năm ngoái với hàng phòng ngự rất cao.

“Đó là điều chúng tôi đang cố gắng giải quyết.

“Về mặt tấn công, chúng tôi ở đó – mô hình ở đó. Chúng tôi đã tạo ra cơ hội.

“Vấn đề là ở hàng phòng ngự; khi tôi nói phòng thủ, tôi không chỉ muốn nói đến hàng phòng ngự mà nói chung là tất cả các cầu thủ.

“Nhìn chung bây giờ mọi chuyện đã kết thúc. Chúng tôi quay trở lại London. Chúng tôi có Inter và sau đó là một trận đấu chính thức.”

Anh ấy nói thêm: “Đó là một thói quen. Chúng tôi không làm việc ở hàng phòng ngự quá cao. Đó là thói quen từ năm ngoái hoặc nhiều năm trước.

“Chúng tôi đang cố gắng lùi xa hàng phòng ngự xuống một chút, thường là khoảng 4 hoặc 5 mét, chỉ để có được lợi thế.

“Năm ngoái, chúng tôi đã để thủng lưới nhiều bàn vì vấn đề này. Hy vọng chúng tôi có thể sớm giải quyết được”.

Chelsea gặp Manchester City vào ngày khai mạc mùa giải Premier League, sau khi bị nhà vô địch đánh bại 4-2 trong chuyến du đấu này.

Maresca tự tin rằng Cole Palmer và Marc Cucurella, những người đã trở lại Cobham trong tuần này sau thời gian nghỉ thi đấu tại Euro, sẽ có thể góp mặt trong trận mở màn.

Cựu HLV Leicester cũng xác nhận các cầu thủ cấp cao khác đã phải ở nhà – bao gồm Conor Gallagher, người sắp chuyển đến Atletico Madrid, và hậu vệ Trevoh Chalobah sẽ không làm việc cùng đội hình chính của ông.

Anh ấy nói thêm: “Tại thời điểm này, các cầu thủ đang ở đây, không sao cả.

“Chúng tôi sẽ có Cole và Marc ở đó. Chỉ còn hai cầu thủ nữa thôi. Tôi nghĩ những người còn lại đang làm điều gì đó khác biệt.”



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.