TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT Mikel Arteta về một Gabriel Jesus ‘khác biệt’, lời cảnh báo dành cho Declan Rice và Bukayo Saka và trao cơ hội cho những đứa trẻ Arsenal

MIKEL ARTETA đã hết lời khen ngợi đội bóng Arsenal của anh sau trận thắng 4-1 trước Bayer Leverkusen tại Emirates đêm qua.

Pháo thủ đang có phong độ tàn nhẫn và hiệu quả với các bàn thắng của Oleksandr Zinchenko, Leandro Trossard, Gabriel Jesus và Kai Havertz trong 65 phút đầu tiên.

Mikel Arteta chứng kiến ​​màn trình diễn ấn tượng của đội bóng Arsenal
Mikel Arteta chứng kiến ​​màn trình diễn ấn tượng của đội bóng ArsenalTín dụng: Getty
Oleksandr Zinchenko là một trong những người ghi bàn trong chuỗi 4 bàn thắng
Oleksandr Zinchenko là một trong những người ghi bàn trong chuỗi 4 bàn thắngTín dụng: Alamy

Ông chủ Arteta tin rằng đội bóng Bắc London đang ở trong tình trạng gần như hoàn hảo khi họ bước vào trận đấu cuối cùng trước mùa giải với Lyon vào Chủ nhật trước trận mở màn Prem với Wolves vào cuối tuần tới.

Ở đây, Jordan Davies của SunSport xem xét các điểm chính:

Chúa Giêsu có “năng lượng khác”

Vào thời điểm này của mùa giải trước, Jesus đang phải vật lộn với các vấn đề về đầu gối và cuối cùng phải phẫu thuật khiến anh phải bỏ lỡ trận đấu bắt đầu mùa giải 23/24.

Kể từ đó, thể chất của anh ấy không bao giờ ổn định nữa, phải trở lại thi đấu trước khi chấn thương gân khoeo vào tháng 10 năm 2023 khiến anh ấy lùi xa hơn. Người hâm mộ Arsenal chưa bao giờ nhìn thấy điều tốt nhất từ ​​cầu thủ người Brazil.

Gabriel Jesus nhìn lại phong độ tốt nhất trong màu áo Arsenal
Gabriel Jesus nhìn lại phong độ tốt nhất trong màu áo ArsenalTín dụng: Getty

Nhưng mùa hè này thì hoàn toàn ngược lại. Sau khi bỏ lỡ Copa America và quyết định trở lại quê hương Brazil, cầu thủ 27 tuổi này trông giống như một cầu thủ mới, một con người mới.

Trong trận đấu với Leverkusen, sức mạnh, sức bền và lợi thế lâm sàng mới được tìm thấy của anh ấy đã được thể hiện bằng màn trình diễn tuyệt vời, trong đó có một bàn thắng solo xuất sắc được thực hiện từ phần sân nhà của anh ấy.

Và với việc một tiền đạo mới khó có thể đến Emirates vào mùa hè này, Arteta sẽ hy vọng Jesus có thể duy trì phong độ này trong cả mùa giải, cả về số bàn thắng lẫn màn trình diễn phù hợp.

Cầu thủ người Tây Ban Nha nói sau trận đấu: “Khi tôi gặp anh ấy sau khi nói chuyện với anh ấy vào cuối mùa giải, mọi chuyện thật khác. Tôi có thể cảm nhận được nó.

“Năng lượng của anh ấy khác, cách anh ấy trông khác, cách anh ấy di chuyển cũng khác và anh ấy thực sự muốn điều đó.

“Bây giờ vấn đề là tìm ra sự nhất quán và thực hiện nó trong mọi bối cảnh, mọi tình huống, bất kỳ ngày nào, ba ngày một lần, trong 90 phút, trong 30 phút, trong 70 phút. Nhưng trông anh ấy có vẻ ổn.”

Không có sự nghỉ ngơi cho Rice và Saka

Declan Rice và Bukayo Saka đều được nghỉ ngơi kéo dài sau khi giúp đội tuyển Anh vào chung kết Euro vào ngày 14 tháng 7 – nhưng 24 ngày sau và họ phải thi đấu trở lại.

Declan Rice được kỳ vọng sẽ thi đấu vượt qua sự mệt mỏi ở mùa giải năm nay
Declan Rice được kỳ vọng sẽ thi đấu vượt qua sự mệt mỏi ở mùa giải năm nayTín dụng: Getty

Bộ đôi Tam Sư vào sân trong hiệp một trận đấu với Leverkusen và dường như họ chưa bao giờ vắng mặt – Rice phủ kín từng tấc cỏ và Saka kiến ​​tạo cho Havertz.

Một sự trở lại giật gân khi Rice chạy nhiều sân hơn (85,7km) so với bất kỳ cầu thủ nào khác tại Euro và chơi mỗi phút, trong khi Saka có mặt trên sân từ 70 phút trở lên trong tất cả trừ một trận đấu của đội tuyển Anh.

Thật hợp lý khi đề xuất rằng bộ đôi này, mặc dù không thể thiếu với đội bóng của Arteta, nhưng có thể cần phải được nới lỏng trong mùa giải Prem mới vì sợ một hoặc cả hai bị kiệt sức.

Nhưng Arteta lập luận: “Mùa giải bắt đầu sau 9 ngày nữa nên họ phải sẵn sàng. Đây là những nhu cầu họ có ngay bây giờ. Chúng tôi đã cho họ phần còn lại mà họ cần.

“Điều tốt nhất nên làm là nhìn vào khuôn mặt họ và có tia sáng đó trong mắt họ, quay lại và nói: ‘Tôi không muốn bỏ lỡ nó vì tôi biết nó sẽ khó khăn đến mức nào.’

“Đó là dấu hiệu tốt nhất cho thấy các cầu thủ mong muốn điều đó.”

David Raya và William Saliba – những người cũng được nghỉ thêm một thời gian sau khi đá chính cho Tây Ban Nha và Pháp ở Đức – cũng đá chính trong trận gặp Leverkusen.

Trossard có trở nên không thể đánh bại được không?

Với 11 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ tháng 1 năm 2024, Trossard đã trở thành một nhân vật quan trọng trong đội bóng của Arteta – và đã thể hiện điều đó một lần nữa trong trận gặp Leverkusen.

Trossard đã tiếp tục phong độ của mình từ mùa giải trước
Trossard đã tiếp tục phong độ của mình từ mùa giải trướcTín dụng: Alamy

Hình nộm thông minh của anh ấy đã ghi bàn mở tỉ số cho Zinchenko, pha dứt điểm vài giây sau đó của anh ấy là bản chất của sự điềm tĩnh và tầm ảnh hưởng của anh ấy ở cánh trái có vẻ sẽ tiếp tục trong mùa giải mới.

Đã có lúc Gabriel Martinelli được chứng nhận ở vai trò đó, nhưng phong độ của anh sa sút trong những tháng gần đây – chỉ ghi được 4 bàn kể từ ngày 20 tháng 1 – mở ra cơ hội cho cầu thủ chạy cánh người Bỉ khẳng định quyền lực của mình.

Có khả năng Trossard sẽ đá chính trong trận gặp Wolves, đặc biệt là sau khi phối hợp tốt với Jesus và Havertz trên hàng công, cầu thủ này chơi ở vị trí tiền vệ mà Arteta vẫn coi là cầu thủ xuất sắc nhất của Đức mặc dù anh đã ghi được 9 bàn thắng đáng kinh ngạc ở vị trí tiền đạo trung tâm ở mùa giải trước. chạy vào.

Khi được hỏi về phản ứng hóa học của bộ ba đó, Arteta giải thích: “Đó là điều tự nhiên và trôi chảy. Có phản ứng hóa học tốt giữa họ, bởi vì cả ba đều có hồ sơ chín giả.

“Tôi thực sự thích những gì tôi nhìn thấy. Chúng ta vẫn có thể phát triển, đặc biệt là ở bên trái.

“Những sự kết hợp đó đang mang lại cho chúng tôi những lựa chọn và họ đều là những cầu thủ thực sự rất giỏi nên sự cạnh tranh ở đó khá lớn.”

Nwaneri và Lewis-Skelly sẽ có cơ hội

Trong thời gian thi đấu toàn thời gian, người ta thấy Arteta đang trò chuyện sâu sắc với Myles Lewis-Skelly trên sân sau màn xuất hiện ấn tượng trong 45 phút của anh ấy ở vị trí hậu vệ trái.

Lewis-Skelly cầm bóng thoải mái, có thể di chuyển vào trong như một hậu vệ cánh đảo ngược và trông hoàn toàn thoải mái ở cấp độ này đối với một cầu thủ 17 tuổi.

Bên cạnh Ethan Nwaneri, hai cầu thủ tốt nghiệp học viện Hale End dường như đã làm đủ để thuyết phục Arteta rằng họ xứng đáng có cơ hội ở đội một mùa này.

Nwaneri và Lewis-Skelly được Arteta đánh giá cao
Nwaneri và Lewis-Skelly được Arteta đánh giá caoTín dụng: Getty

Nwaneri, 17 tuổi, vào sân thay Odegaard ở phút 63thứ phút và cũng có những cái nhìn thoáng qua về những gì anh ấy có thể làm ở hàng tiền vệ, một cách hấp dẫn khi đối đầu với ông già Granit Xhaka của Arsenal trong trận trở lại Emirates.

Arteta thấy không có lý do gì để hạn chế những gì họ có thể đạt được trong mùa giải này. Với 4 giải đấu sắp diễn ra – Prem, Champions League, FA Cup và Carabao Cup – đây có thể là năm đột phá của họ.

Về mức độ tham gia của họ trong những tháng tới, Arteta nói: “Nếu họ tiếp tục như hiện tại, sẽ không có bất kỳ sự khác biệt nào cho dù họ đến từ học viện hay chúng tôi ký hợp đồng với họ từ Argentina, Đức hay Ý.

“Họ đang thể hiện những phẩm chất mà họ có. Họ đặc biệt thể hiện cá tính mà họ phải chơi ở cấp độ này. Hãy xem nào. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ hạn chế nào, ngược lại.

“Nếu họ xứng đáng được phút, họ sẽ nhận được phút.”

Arsenal khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn
Arsenal khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.