SAINT ‘N SINNER Newcastle 1 Southampton 0: Ten-man Toon giành chiến thắng quan trọng trong ngày khai mạc khi Joelinton ghi bàn thắng quyết định trước Saints mới lên hạng

ALEX McCARTHY từ vị thánh trở thành kẻ tội đồ khi Newcastle sống sót sau khoảnh khắc điên loạn trước Fabian Schar để giành điểm.

Đội Magpies đã phải làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng trong ngày khai mạc thứ ba liên tiếp dưới sự dẫn dắt của Eddie Howe – với ông chủ Toon cuối cùng đạt được thành tích đó là huyền thoại Joe Harvey.

Joelinton ăn mừng người chiến thắng
Joelinton ăn mừng người chiến thắngTín dụng: Rex
Fabian Schar của Newcastle nhận thẻ đỏ sau pha va chạm đối đầu với Ben Brereton Diaz của Southampton vào thứ Bảy đầu tiên của mùa giải Premier League
Fabian Schar của Newcastle nhận thẻ đỏ sau pha va chạm đối đầu với Ben Brereton Diaz của Southampton vào thứ Bảy đầu tiên của mùa giải Premier LeagueTín dụng: Reuters
Brereton Diaz choáng váng sau cú 'cú húc đầu' từ Schar
Brereton Diaz choáng váng sau cú ‘cú húc đầu’ từ ScharTín dụng: Getty

Tất nhiên, ông cũng là huấn luyện viên cuối cùng của Newcastle trao cúp bạc cho Toon Army lâu năm vào năm 1969.

Người hâm mộ sẽ hy vọng đó có thể chỉ là một điềm báo cho mùa giải này.

Những người đàn ông của Howe đã có một khởi đầu rực rỡ cho hành trình tìm kiếm vinh quang mới nhất của họ khi họ dồn ép các vị khách trước một vạc ồn ào ở St James ‘Park.

Nhưng sự thống trị ban đầu đó chỉ kéo dài tám phút khi các Thánh sống sót sau cuộc tấn công dữ dội và nắm quyền kiểm soát.

Họ đã đưa bóng vào lưới khi cú sút sai lầm của Will Smallbone đã bị Jack Stephens việt vị chọc thủng lưới ở cột dọc.

Ben Breton Diaz đang tận hưởng rất nhiều niềm vui khi đối đầu với hậu vệ cánh Tino Livramento của Newcastle, người đang đối mặt với đội bóng cũ của anh ấy, hai lần vượt qua cầu thủ 21 tuổi này và chạy thẳng vào vòng cấm.

Và bản hợp đồng mùa hè trị giá 7 triệu bảng từ Villarreal đóng vai trò rất lớn khi trận đấu bùng nổ ở phút thứ 28.

Southampton được hưởng một quả đá phạt trực tiếp khi bóng lỏng lẻo chạy về phía Schar, cách khung thành anh ta 30m.

Schar không gặp phải điều đó và cố gắng kéo người đàn ông mới bị ghét nhất ở Tyneside quay lại khi đám người chơi của cả hai đội chạy tới.

Joelinton trừng phạt sai lầm của Saints bằng bàn mở tỷ số ở phút 45
Joelinton trừng phạt sai lầm của Saints bằng bàn mở tỷ số ở phút 45Tín dụng: Rex

Trọng tài Craig Pawson đã không lãng phí thời gian khi ra lệnh hành quân cho người đàn ông Toon nóng nảy, trong khi Diaz cũng bị cảnh cáo khi những tiếng la ó xung quanh SJP trở nên chói tai.

Jacob Murphy là cầu thủ được Howe hy sinh khi người Thụy Điển Emil Krafth vào thay đối tác Dan Burn ở phía sau.

Thay vì choáng váng và im lặng, người dân địa phương lại phẫn nộ trước điều mà họ cho là sự bất công và họ sẵn sàng để Diaz có được điều đó.

Lần tiếp theo, cầu thủ 25 tuổi này có bóng, anh ấy cố gắng chạy về phía hàng phòng ngự ở đường biên trái khi những tiếng la ó ngày càng gia tăng.

Nhưng những lời chế nhạo đã chuyển sang những tiếng hò reo cuồng nhiệt khi Sean Longstaff bay vào, mạnh mẽ nhưng công bằng, để ném bóng ra ngoài và Diaz bay lên không trung khi đám đông nổ ra.

Diaz đứng dậy cười lớn – nhưng nụ cười đó đã biến mất trên khuôn mặt của anh ấy và đồng đội vài giây trước giờ nghỉ khi họ giúp Newcastle dẫn trước.

Ngay khi Schar đã trao thế chủ động cho Southampton – hay đúng hơn là đánh đầu – Southampton, thủ môn Alex McCarthy của Saints đã đền đáp ân huệ ngay cuối hiệp một.

Kyle Walker-Peters đã thực hiện rất tốt khi cắt đứt mối đe dọa của Alexander Isak ở bên phải vòng cấm và chuyền bóng lại cho thủ môn của anh ta phá ra.

McCarthy chuyền thẳng về cho tiền đạo Toon, cầu thủ người Thụy Điển bình tĩnh chuyền bóng ngược khung thành để Joelinton dứt điểm ở góc đối diện cho ‘thủ môn’ đang tranh giành.

Phải đến phút thứ 45, thế bế tắc mới được khai thông nhưng vẫn còn thời gian để diễn ra nhiều kịch tính hơn trước khi hiệp một kết thúc.

Joelinton đánh đầu từ một quả phạt góc khi bóng bật ra khỏi vai Flynn Downes và ngay lập tức, cùng với 50.000 Geordies, yêu cầu một quả phạt đền nhưng vô ích.

Brereton Diaz bị Schar hạ gục
Brereton Diaz bị Schar hạ gụcTín dụng: Reuters

Nói về Geordies, Southampton đã có một trận tấn công của riêng họ với nhân vật phản diện kịch câm Diaz.

Cựu cầu thủ xuất sắc nhất của học viện Newcastle, Adam Armstrong, 27 tuổi, lớn lên cách St James’ Park ở Chapel House năm dặm và lớn lên với ước mơ ghi bàn trước Gallowgate.

Và anh ấy đã tiến đến rất gần khi buộc Pope phải thực hiện một pha cứu thua bay cao vào đúng thời điểm thích hợp của anh ấy sau khi Lewis Hall cản phá nỗ lực của anh ấy khi Saints lao ra ở đầu hiệp hai.

Saints cầm nhiều bóng nhưng lại gặp khó khăn trong việc hạ gục đội chủ nhà khi cả Smallbone và Armstrong đều bị cản phá, Downes và Joe Aribo cũng vậy.

Cần có những đôi chân mới trong hàng ngũ Toon, và Howe đã giới thiệu người ra mắt Lloyd Kelly và Harvey Barnes thay cho Lewis Hall và Anthony Gordon.

Ngoài ra còn có một loạt tiếng la ó cuối cùng dành cho Diaz khi tiền đạo này rời sân để được thay thế bởi tiền đạo mới Cameron Archer của Southampton trong 20 phút cuối cùng.

Cơn giận dữ và thở hổn hển tiếp tục diễn ra khi Saints cố gắng tiếp đất với Armstrong một lần nữa nhưng cú sút bị đầu gối của Livramento từ chối.

Sau đó, Pope, người bị trật mắt cá sau một pha phát bóng vào cuối trận, lao xuống phía bên phải để ngăn chặn Carlos Alcaraz.

Người đàn ông của trận đấu Joelinton sau đó đã dũng cảm lao đi giữa đám đông người để bảo vệ số điểm cho đội của mình.

Jacob Murphy cố gắng ngăn chặn tiền đạo Brereton Diaz của Southampton
Jacob Murphy cố gắng ngăn chặn tiền đạo Brereton Diaz của SouthamptonTín dụng: Getty



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.