KHU THỜI GIAN MỚI Liverpool 2 Brentford 0: Diaz và Salah đều ghi bàn giúp Arne Slot có kết quả hoàn hảo trong trận sân nhà đầu tiên

NGƯỜI QUẢN LÝ MỚI, phong cách mới – nhưng cũng chính Mo Salah cũ đã ăn mừng Arne Slot.

Jurgen Klopp thường xuyên phải trông cậy vào sự tỏa sáng của vị vua Ai Cập tại Anfield trong hầu hết 9 năm làm huấn luyện viên.

Luis Diaz mở tỉ số cho Liverpool
Luis Diaz mở tỉ số cho LiverpoolTín dụng: Rex
Trước khi Mohamed Salah nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà
Trước khi Mohamed Salah nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhàTín dụng: PA
Siêu sao ghi bàn thắng thứ 2 ở mùa giải Prem mới
Siêu sao ghi bàn thắng thứ 2 ở mùa giải Prem mớiTín dụng: Reuters

Người kế nhiệm người Hà Lan của anh ấy chắc chắn giờ đây sẽ nhận ra rằng anh ấy cũng sẽ trở nên quan trọng như thế nào đối với anh ấy sau pha dứt điểm xuất sắc hạ gục đội Brentford cực kỳ nguy hiểm.

Liverpool đã dẫn trước, nhưng còn lâu mới có thể kết thúc trận đấu đầu tiên của Slot tại Anfield với ba điểm khi Salah thực hiện pha lập công thứ 213 và đóng góp bàn thắng thứ 301 trong bảy năm anh ở câu lạc bộ.

Luis Diaz đã có bàn mở tỷ số sớm ngoạn mục và lẽ ra có thể ghi thêm bàn thắng nhưng đoàn quân của Thomas Frank cũng không hề chùn bước.

Cuối cùng, họ đã bị Salah đánh bại trước sự nhẹ nhõm của Slot, người mà ngay từ đầu có thể đã được tha thứ vì đã nghĩ rằng sự chào đón mà anh ấy nhận được từ các cổ động viên Liverpool là hơi quá sức.

Khi bước ra khỏi đường hầm phía sau các cầu thủ của mình, anh ấy có thể đã mong đợi rằng trong vài phút trước trận đấu đầu tiên của anh ấy tại Anfield, có thể sẽ có một vài điệp khúc sôi nổi mang tên anh ấy.

Suy cho cùng, anh ấy đã đạt được điều mà Klopp, Brendan Rodgers, Roy Hodgson hay Rafa Benitez không thể làm được bằng chiến thắng trong trận ra mắt giải đấu hàng đầu như anh ấy đã làm được 8 ngày trước đó trong trận thua 0-2 trước Ipswich tại Portman Road.

Nhưng trong khi có một biểu ngữ mang hình ảnh của anh ấy gần hố đào – anh ấy ngồi xuống ghế và nở một nụ cười hơi ngượng ngùng.

Dù sao thì có lẽ bầu không khí đã được ông ấy điều khiển, vì kể từ khi tiếp quản, ông ấy đã lặp đi lặp lại rằng ông ấy muốn ít hỗn loạn hơn và có nhiều ồn ào hơn trong đội mà Klopp đã bỏ lại.

Do đó, The Kop đã dè dặt phán đoán mặc dù đến phút thứ 13, họ đã rời khỏi ghế nhờ pha tấn công điện do Diaz kết thúc và chiến thắng đó thực sự đã vượt xa kỷ nguyên Klopp.

Brentford giành được quả phạt góc vài giây trước đó, Ibrahima Konate băng lên đánh đầu.

Salah dũng cảm giành được bóng ở rìa vòng cấm, buộc Diogo Jota phải sút ra ngoài.

Khoảng cách đó là khoảng 50 mét trước khi Diaz tiến lên phía trước và rời khỏi anh ta và đường chuyền của tiền đạo người Bồ Đào Nha thật hoàn hảo.

Cũng như bàn thắng thứ 25 của Diaz trong trận đấu thứ 100 của anh ấyth xuất hiện cho Liverpool, một cú sút chân trái chói sáng đưa bóng vào góc trên bên phải của Mark Flekken.

Anfield đã trở nên sống động và các cầu thủ của Slot di chuyển bóng trôi chảy, gần như khinh thường sau lưng kẻ gây choáng váng đó.

Tỷ số dẫn trước cũng có thể dễ dàng nhân đôi sáu phút sau đó.

Những chú ong đã bay vòng tròn ngay sau đó nhờ những pha chuyền bóng tuyệt vời của đối thủ và lần này Diogo đã giao bóng cho Andy Robertson.

Hậu vệ trái thực hiện cú sút chìm với độ chính xác thực sự nhưng Flekken đã phản ứng xuất sắc để đỡ đòn ở góc gần của anh ta.

Anfield đang rung chuyển…nhưng sau đó tiếng ồn biến mất và nhịp điệu đó bị mất khi người của Frank điều chỉnh lại và bắt đầu đưa ra những mối đe dọa của riêng họ.

Được giúp đỡ bởi trí thông minh và sự khéo léo của Keane Lewis – Potter tài năng và sự điều hành chăm chỉ của Bryan Mbuemo và Yoane Wissa, không có một giai điệu nào khác được chơi.

Hơn nữa, lẽ ra Brentford đã có bàn gỡ hòa ở phút 32.

Mbueno thực hiện quả đá phạt trực tiếp từ cánh trái, Christian Norgaard vượt qua hàng phòng ngự tĩnh lặng của Liverpool nhưng từ cự ly mười mét và bị thủ môn Alisson cản phá, đội trưởng của Bees đã đánh đầu chệch cột dọc.

Lewis-Potter sau đó đã có một cú bật lên, Alison nỗ lực ở mức thấp và những người bản địa chắc chắn sẽ trở nên bồn chồn.

Robertson đã cải thiện tâm trạng ngay sau giờ nghỉ bằng một nỗ lực khác, Flekken đánh đầu thành bàn nhưng vẫn còn những yếu tố do dự giữa các đồng đội ở phía sau – chính khu vực mà Slot muốn điềm tĩnh và quyết đoán hơn.

Họ lại bị cản phá bởi một cú đánh đầu khác – lần này là từ trung vệ Nathan Collins – nhưng Allison đã phản ứng xuất sắc để đẩy bóng ra khỏi xà ngang.

Đây chắc chắn không phải là điều mà tân huấn luyện viên Liverpool dự kiến, thậm chí còn tính đến thực tế là các phương pháp mới của ông vẫn đang được các cầu thủ của ông nghiên cứu.

Sau đó, đột ngột như khi hành động tấn công kết thúc sau những phút đầu đầy mê hoặc đó, lại có một vụ nổ khác.

Alexis Mac Allister đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc sau khi đón được quả phạt góc chìm của Trent Alexander-Arnold.

Trent Alexander-Arnold không hài lòng với sự thay người ở phút thứ 72
Trent Alexander-Arnold không hài lòng với sự thay người ở phút thứ 72Tín dụng: Reuters
Arne Slot cảm ơn người hâm mộ sau trận ra mắt Anfield
Arne Slot cảm ơn người hâm mộ sau trận ra mắt AnfieldTín dụng: AFP

Diaz tin rằng anh đã giành được chiến thắng thứ hai trong trận đấu với một pha tấn công tầm thấp tuyệt vời sau một số động tác bằng chân đẹp mắt của Salah bằng cách nào đó đã thành công.

Tuy nhiên, Brentford, một lần nữa không có Ivan Toney và dường như không nhớ anh ấy một chút nào khi tiền đạo này đang chờ chuyển đi, liên tục khiến họ lo lắng.

Nhưng như đã làm rất nhiều lần, Salah chuyền bóng đúng lúc anh cần nhất, hoàn thành cú dứt điểm trái – chân vượt qua thủ môn sau khi lao vào trong vòng cấm.

Và ngay sau khi âm nhạc lọt vào tai Slot, The Kop cuối cùng cũng bắt đầu hô vang tên anh ấy nhưng chính Salah, như anh ấy thường làm, đã thực sự đưa họ về nhà hạnh phúc.

Trong khi Virgil van Dijk nói về kỷ nguyên mới của Liverpool sau lần ra sân thứ 100 tại Premier League Anfield – anh chỉ thua hai lần.

Những trận thua đó đầu tiên là trận thua 1-2 trước Leeds vào năm 2022 và trận thua 0-1 trước Crystal Palace ở mùa giải trước, điều này đã chấm dứt hiệu quả thách thức danh hiệu của họ trước Manchester City và Arsenal.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.