THÁNG 12 LÀ GÌ? Giám đốc trọng tài Howard Webb tiết lộ thẻ đỏ của Declan Rice là đúng – nhưng Arsenal đã phạm sai lầm bởi một quyết định sai lầm khác

DECLAN RICE đã bị đuổi khỏi sân một cách đúng đắn vì đá bóng vào lưới Brighton – theo trưởng trọng tài Howard Webb.

Phát biểu trên chương trình đánh giá quyết định phiên bản đầu tiên của mùa giải này “Các quan chức trận đấu Mic’d Up”, Webb cho biết trọng tài Chris Kavanagh “không có lựa chọn nào khác” ngoài việc sa thải ngôi sao người Anh.

Declan Rice nhận thẻ vàng thứ hai vì đá bóng vào lưới Brighton
Declan Rice nhận thẻ vàng thứ hai vì đá bóng vào lưới BrightonTín dụng: Getty
Tiền vệ này tỏ ra bối rối, nhưng Howard Webb cho rằng anh ấy đúng khi bị đuổi khỏi sân
Tiền vệ này tỏ ra bối rối, nhưng Howard Webb cho rằng anh ấy đúng khi bị đuổi khỏi sânTín dụng: Getty

Rice bị Kavanagh phạt thẻ vàng thứ hai vì đẩy bóng ra xa khi Joel Veltman của Brighton đang thực hiện một quả đá phạt trực tiếp.

Huấn luyện viên Mikel Arteta của Arsenal đã rất tức giận trước lời kêu gọi này – điều khiến ông phải trả giá bằng sự phục vụ của Rice trong trận thắng trận derby bắc London trước Spurs.

Nhưng đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa Kavanagh và VAR Andy Madley cho thấy trọng tài cảm thấy ông phải rút thẻ vàng thứ hai cho Rice – mặc dù ông không hài lòng khi làm như vậy.

Kavanagh nói “Declan Rice đã đá bóng đi xa. Tôi không thích nó, tôi không thích nó. Nhưng anh ấy đã đánh trúng quả bóng. Anh ấy đã đá bóng.”

VAR của anh ấy, Andy Madley, xác nhận quyết định đó và nói với Kavanagh: “Tất cả đã được kiểm tra và xóa. Nó chính xác như đã thấy.”

Và Webb đồng ý: “Như bạn nghe từ Chris Kavanagh, anh ấy đã thấy rõ Declan Rice phạm lỗi, sau đó sút bóng ra xa cho đối phương đang thực hiện quả đá phạt.

“Chúng tôi đã thông báo rất rõ ràng và mạnh mẽ tới các cầu thủ trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải về tầm quan trọng của việc không tham gia vào bóng khi tiếng còi vang lên, không trì hoãn việc bắt đầu lại theo cách đó.

“Một khi anh ấy nhìn thấy Declan Rice cố tình đá quả bóng đó ra khỏi vị trí đá phạt, thì tôi không nghĩ anh ấy còn lựa chọn nào khác”.

Đọc nhiều nhất trong Bóng đá

Mới nhất khi Man City hòa không bàn thắng với Inter trong khi Celtic ghi NĂM
ĐỒNG EUR CHO MỘT ĐIỀU TRỊ

Mới nhất khi Man City hòa không bàn thắng với Inter trong khi Celtic ghi NĂM

Hobbling De Bruyne đã làm dấy lên nỗi lo về thể lực cho trận Man City vs Arsenal
KEVIN QUAN TÂM

Hobbling De Bruyne đã làm dấy lên nỗi lo về thể lực cho trận Man City vs Arsenal

Arteta xác nhận Odegaard bị tổn thương mắt cá chân 'đáng kể' trong trận tranh đai lớn
TRANG TRẠI XUỐNG

Arteta xác nhận Odegaard bị tổn thương mắt cá chân ‘đáng kể’ trong trận tranh đai lớn

Neville lên kế hoạch 'Man Utd World' và 'không quan tâm' nếu Old Trafford bị phá hủy
RA VỚI NGƯỜI CŨ

Neville lên kế hoạch ‘Man Utd World’ và ‘không quan tâm’ nếu Old Trafford bị phá hủy

Tuy nhiên, Webb cho rằng Kavanagh đã SAI khi không rút thẻ vàng cho Joao Pedro của Brighton vì một tình huống tương tự trong nửa đầu trận đấu.

Anh ấy nói: “Đó là một loại kịch bản khác. Nhưng nó nằm trong cùng một loại sách xung quanh việc trì hoãn khởi động lại. Tất nhiên, lẽ ra anh ta phải được cảnh cáo ở đây.

“Các trọng tài trên sân đã nghi ngờ anh ấy quá nhiều, cho rằng hành động đó không thực sự có tác dụng vì họ cảm thấy các cầu thủ Arsenal chưa sẵn sàng thực hiện quả ném biên đó.

“Đáng lẽ đó phải là thẻ vàng. Và chúng tôi chắc chắn đã thông báo lại điều đó cho các quan chức.”

Vụ việc Rice nằm trong số năm quyết định trong ba tuần đầu tiên của chiến dịch được Webb xem xét.

Webb cho biết: “Trong tình huống này, quả bóng đập vào vai, vùng trên cánh tay của Ouattara. Thật khó để kết luận chính xác vị trí chính xác và tôi không nghĩ điều đó đủ thuyết phục để can thiệp.

“Nó quay trở lại ‘cuộc gọi của trọng tài’. Đó là một khái niệm quan trọng. Và đối với những vấn đề thực tế đó, bạn cần có bằng chứng. Rõ ràng là cuộc gọi tại chỗ là sai, tôi không nghĩ chúng ta có nó ở đây.

Nhưng Webb xác nhận rằng VAR đã đúng khi lật ngược quả phạt đền ban đầu được trao cho Lewis Dunk vì “phạm lỗi” với Dominic Calvert-Lewin trong trận thắng Everton ngày mở màn của Brighton.

Ông cũng đồng ý rằng Mateo Kovacic của Manchester City không đáng phải nhận một quả phạt đền do dùng tay chơi trong trận thắng Chelsea cuối tuần đầu tiên và bàn thắng của Wout Faes cho Leicester tại Fulham, ban đầu bị loại vì lỗi việt vị trong trận gặp Jamie Vardy, đã được công nhận một cách chính xác.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.