POCH ĐI Mauricio Pochettino RỜI Chelsea mặc dù hứa hẹn sẽ kết thúc mùa giải khi Blues đưa ra tuyên bố ngắn gọn sau cú sốc bị loại

HLV CHELSEA Mauricio Pochettino đã rời câu lạc bộ sau 11 tháng nắm quyền.

Cầu thủ người Argentina đã rời Stamford Bridge theo sự đồng ý của cả hai sau khi dẫn dắt The Blues cán đích ở vị trí thứ sáu tại Premier League mùa này.

Mauricio Pochettino đã rời Chelsea trong một vụ ra đi gây chấn động
Mauricio Pochettino đã rời Chelsea trong một vụ ra đi gây chấn độngTín dụng: PA
Ông chủ Chelsea Todd Boehly vừa sa thải một huấn luyện viên khác
Ông chủ Chelsea Todd Boehly vừa sa thải một huấn luyện viên khácTín dụng: Getty

Có thông tin cho rằng Pochettino đã bị sa thải sau cuộc đánh giá nội bộ do đồng giám đốc thể thao Paul Winstanley và Laurence Stewart thực hiện.

Cặp đôi này được cho là đã xem xét lại thành tích mùa giải 2023/24 và đi đến kết luận rằng thời gian của Pochettino ở Tây London đã phải chấm dứt.

Bộ đôi giám đốc thể thao đã cảm ơn Pochettino vì đã dành thời gian trong một tuyên bố ngắn gọn và không mấy khách sáo của câu lạc bộ.

Nó viết: “Thay mặt cho tất cả mọi người ở Chelsea, chúng tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn tới Mauricio vì sự phục vụ của anh ấy trong mùa giải này.

“Anh ấy sẽ được chào đón trở lại Stamford Bridge bất cứ lúc nào và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp huấn luyện trong tương lai.”

Trong khi bản thân Pochettino cũng bình luận về thời gian gắn bó với câu lạc bộ, nói thêm: “Cảm ơn nhóm sở hữu Chelsea và Giám đốc thể thao vì cơ hội trở thành một phần lịch sử của câu lạc bộ bóng đá này.

“Câu lạc bộ hiện đang ở vị trí tốt để tiếp tục tiến lên ở Premier League và châu Âu trong những năm tới.”

Chelsea đã giành được cho mình một suất vào chung kết Carabao Cup và bán kết FA Cup mùa này, nhưng cuối cùng họ không giành được chiến thắng nào.

Trong thời gian ngắn làm việc của Pochettino với câu lạc bộ, anh đã được hỗ trợ khoảng 400 triệu bảng phí chuyển nhượng.

Và bất chấp khởi đầu mùa giải đầy sóng gió, ông rời câu lạc bộ khi chỉ thua 1 trong 15 trận gần nhất cầm quân ở Premier League.

Pochettino trở thành huấn luyện viên thường trực thứ ba mất chức huấn luyện viên Chelsea kể từ khi The Blues bắt đầu kỷ nguyên sở hữu mới dưới sự kiểm soát của Todd Boehly và Clearlake Capital.

Triều đại của Boehly đã kết thúc £1 TỶ chỉ chi cho những bản hợp đồng mới – ông ấy tiếp quản vào tháng 5 năm 2022.

Chelsea cũng thông báo Jesus Perez, Miguel d’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino – ban huấn luyện của Poch – cũng đã rời câu lạc bộ.

Câu lạc bộ xác nhận họ sẽ không đưa ra bình luận gì thêm cho đến khi người quản lý mới được bổ nhiệm.

Người ta tin rằng Sebastian Hoeness của Stuttgart, Michel của Girona, Kieran McKenna của Ipswich và Enzo Maresca của Leicester nằm trong số những ứng cử viên có khả năng được xem xét.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.