LIÊN ĐOÀN CỦA RIÊNG Những người đứng đầu Super League muốn khởi động cuộc cạnh tranh ly khai để THAY THẾ Champions League vào năm 2025 sau chiến thắng lớn tại tòa án

Những người đứng đầu SUPER League đã sẵn sàng tiến lên bằng một cuộc cạnh tranh ly khai – sau chiến thắng quan trọng trên sân.

Và có thể thấy kế hoạch thay thế Champions League bằng một giải đấu mới ngay sau mùa giải 2025-26.

Người hâm mộ nổi giận ở mùa giải ly khai đầu tiên
Người hâm mộ nổi giận ở mùa giải ly khai đầu tiênTín dụng: Alamy

Tòa án Thương mại Madrid kết luận Uefa và Fifa phạm tội “lạm dụng vị trí thống trị của họ” trong nỗ lực bóp nghẹt cuộc cạnh tranh nổi loạn khi ra đời vào năm 2021.

Thẩm phán Sofia Gil Garcia được yêu cầu đưa ra phán quyết cuối cùng sau phán quyết của Tòa án Công lý Châu Âu hồi tháng 12.

ECJ nhận định Uefa và FIFA đã hành động “trái pháp luật” khi đe dọa trừng phạt những kẻ nổi dậy ly khai và xử phạt bất kỳ cầu thủ nào tham gia giải đấu.

Quyết định đó đã được tòa án Tây Ban Nha xác nhận, ngăn cản các cơ quan quản lý châu Âu và thế giới thực hiện các bước nhằm ngăn cản việc thành lập một giải đấu mới.

Nó sẽ khuyến khích Real Madrid và Barcelona, ​​những đội đang coi Super League như một cách để tạo ra doanh thu lớn hơn rất nhiều so với Champions League.

Nhưng các câu lạc bộ Prem và các đối tác Đức của họ đã đưa ra tuyên bố công khai rằng họ sẽ không tham gia vào bất kỳ âm mưu nào như vậy, với các quy định tương tự hiện đang được giải Serie A của Ý thảo luận.

Arsenal, Chelsea, Liverpool, City, United và Spurs đã bị tổn thất nặng nề trước phản ứng dữ dội của người hâm mộ đối với quyết định ban đầu của họ là nhảy lên chuyến tàu Super League vào năm 2021.

Các câu lạc bộ Prem đã nhất trí đồng ý với các quy định mới, nghĩa là họ phải thông báo trước ba năm trước khi tham gia bất kỳ cuộc thi ly khai nào, nếu không sẽ bị trừ 30 điểm và bị phạt tài chính.

Và Cơ quan quản lý bóng đá theo kế hoạch – bị tạm dừng vì cuộc Tổng tuyển cử nhưng gần như chắc chắn sẽ quay trở lại Quốc hội bất kể kết quả của cuộc thăm dò ngày 4 tháng 7 – cũng sẽ được trao quyền ngăn chặn các câu lạc bộ tham gia một cuộc thi mà không có sự đồng ý của FA.

Super League và chi nhánh PR của họ, A22 có trụ sở tại Madrid, rất vui mừng với phán quyết này, trong đó một nhân vật cấp cao cho rằng phán quyết này đã kích nổ một “quả bom” dưới thời Uefa.

Mặc dù việc ra mắt chỉ sau 15 tháng có thể là không thể, nhưng những người đứng đầu Super League không bác bỏ rằng họ có thể nhắm đến ngày bắt đầu đó, sau khi công bố phiên bản sửa đổi của kế hoạch vào tháng 12.

Theo kế hoạch mới nhất, 64 câu lạc bộ sẽ được chia thành ba hạng đấu, trong đó giải đấu “Ngôi sao” hàng đầu có 16 câu lạc bộ chia thành hai nhóm 8 người, chơi 14 trận trong giai đoạn đầu trước khi top 4 mỗi đội bước vào vòng tứ kết. -Giai đoạn cuối cùng.

Super League khẳng định kế hoạch của họ sẽ cho phép một số thăng hạng và xuống hạng nhưng thừa nhận rằng các tiêu chí “lịch sử” sẽ áp dụng cho danh sách tham gia ban đầu và các màn trình diễn trong nước ở mùa giải trước sẽ không trực tiếp quyết định khả năng tiếp cận.

Điều đó có thể có nghĩa là, nếu giải đấu bắt đầu vào tháng 9, Chelsea và United sẽ ở thứ hạng cao hơn trong mùa giải tới so với Aston Villa hoặc Tottenham, mặc dù xếp dưới họ ở Premier League.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.