EAGLE SOARS Cập nhật tiếp quản Everton khi chủ sở hữu Crystal Palace RÚT khỏi cuộc đua nhưng câu lạc bộ đang gặp khủng hoảng đang xem xét gói giải cứu mới trị giá 600 triệu bảng

EVERTON lại phải chịu một đòn nặng nề khác sau khi chủ sở hữu Crystal Palace John Textor rút lui khỏi cuộc đua tiếp quản trị giá 600 triệu bảng.

Doanh nhân người Mỹ được cho là đang lo ngại về quá trình bán hàng hỗn loạn của Toffees và đã chấm dứt cuộc đàm phán với chủ sở hữu đa số của câu lạc bộ Merseyside, Farhad Moshiri.

Farham Moshiri quyết tâm bán Toffees
Farham Moshiri quyết tâm bán ToffeesTín dụng: Rex
John Textor đã rút khỏi cuộc đua mua Everton
John Textor đã rút khỏi cuộc đua mua EvertonTín dụng: AP

Textor đã sẵn sàng bán 45% cổ phần của Palace để tuân thủ các quy định của Premier League nhằm ngăn chặn quyền sở hữu kép, nhưng tin rằng những người đấu giá khác đang được đối xử thuận lợi hơn.

Ông đã cố gắng bán cổ phiếu Palace của mình kể từ khi giao dịch với ngân hàng Mỹ Raine Group vào tháng Hai.

Các cuộc đàm phán về việc bán cho Chủ tịch Palace Steve Parish và các cổ đông Josh Harris và Josh Blitzer hiện cũng đã bị đình trệ.

Mối quan hệ giữa Textor và những người còn lại trong hội đồng quản trị Palace đã trở nên căng thẳng khi anh ta thất vọng vì thiếu ảnh hưởng của mình mặc dù là cổ đông lớn nhất.

Nhưng việc Textor rút lui khỏi Goodison khiến Moshiri phải chật vật tìm người mua trong tuyệt vọng.

Anh ấy hiện đang xem xét gói giải cứu trị giá 600 triệu bảng với Advantage Capital Holdings (A-Cap) có thể ngăn Everton tham gia quản lý.

Nhưng có những nghi ngờ rằng công ty Mỹ có đủ tiền để tài trợ cho lời đề nghị của họ, sau khi có báo cáo rằng họ đã cho công ty đầu tư 777 Partners có trụ sở tại Miami vay gần 200 triệu bảng, công ty có giá thầu cho Everton đã thất bại.

A-Cap cũng bị lôi vào một vụ kiện tại tòa án New York liên quan đến cáo buộc gian lận đối với 777.

Leadenhall Capital Partners đã đệ đơn kiện 777 Partners và những người đồng sáng lập, cáo buộc họ cầm cố tài sản thế chấp không tồn tại hoặc được thế chấp kép, đồng thời tuyên bố A-Cap đang hỗ trợ 777.

Tuy nhiên, A-Cap tuyên bố họ đang cùng nhau lập một kế hoạch giải cứu để xóa các khoản nợ của Toffees.

Câu lạc bộ nợ 225 triệu bảng từ Quỹ Quyền và Truyền thông, 158 triệu bảng từ MSP Sports Capital và 20 triệu bảng từ Ngân hàng Metro.

Ngoài ra còn có 200 triệu bảng chưa thanh toán cho 777, người đã bắt đầu cho Everton vay tiền mặt để duy trì hoạt động của câu lạc bộ trong suốt 8 tháng trước khi nỗ lực trở thành chủ sở hữu mới trị giá 500 triệu bảng của họ sụp đổ vào ngày 31 tháng 5.

Phần lớn số tiền đó được hiểu là do A-Cap cung cấp, người tuyên bố họ có thể chấm dứt cuộc khủng hoảng nợ Goodison.

Họ nói rằng họ cũng sẽ đầu tư thêm 200 triệu bảng nữa để hoàn thành việc xây dựng sân vận động Bramley-Moore Dock mới trị giá 760 triệu bảng của Everton.

Trừ khi Moshiri tìm được nhà đầu tư mới hoặc mở cửa cho việc mua bán những ngôi sao như Jarrad Branthwaite, Dominic Calvert-Lewin và Amadou Onana, câu lạc bộ của anh ấy có thể phải đi vào quản lý.

Everton cũng cần tiền vào cuối năm tài chính vào ngày 30/6, nếu không sẽ bị trừ điểm nhiều hơn sau khi thua 8 trận ở mùa giải trước vì vi phạm các quy tắc về lợi nhuận và tính bền vững của Prem.

Những người hâm mộ Everton giàu có Andy Bell và George Downing, mỗi người cho câu lạc bộ vay 25 triệu bảng như một phần của khoản vay MSP, đang cố gắng gây quỹ cho nỗ lực tiếp quản.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.