TUNNEL CLASH ‘Tôi không thể chịu đựng được bạn’, Patrick Vieira nói với Gary Neville khi anh tái hợp với Roy Keane để thảo luận về cuộc đụng độ khét tiếng trong đường hầm

PATRICK VIEIRA đã tiết lộ sự thật về vụ xô xát trong đường hầm nổi tiếng của anh với Roy Keane và Gary Neville.

Arsenal và Manchester United thống trị Premier League trong những năm 1990 và 2000, khiến mọi cuộc đụng độ giữa họ đều trở thành một trận đấu phải theo dõi.

Patrick Vieira và Roy Keane tiết lộ tất cả về đường hầm khét tiếng của họ
Patrick Vieira và Roy Keane tiết lộ tất cả về đường hầm khét tiếng của họTín dụng: Sự chồng chéo
Vụ ẩu đả xảy ra ở Highbury trước trận đấu ở Premier League năm 2005
Vụ ẩu đả xảy ra ở Highbury trước trận đấu ở Premier League năm 2005Tín dụng: Sky Sports
Trọng tài đã phải can thiệp để trấn an Keane trong đường hầm
Trọng tài đã phải can thiệp để trấn an Keane trong đường hầmTín dụng: Sky Sports
Vieira tiết lộ rằng anh 'không thể chịu đựng được' Neville
Vieira tiết lộ rằng anh ‘không thể chịu đựng được’ NevilleTín dụng: Getty

Tuy nhiên, mọi chuyện có nguy cơ bùng phát vào tháng 2 năm 2005, chỉ vài tháng sau khi Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Pháo thủ bất khả chiến bại.

Trước trận lượt về tại Highbury, nhà vô địch World Cup người Pháp Vieira đã nói rõ cảm xúc của mình sau màn khởi động khi đưa ra lời cảnh báo cho Neville.

Điều đó dẫn đến việc Keane va chạm với tiền vệ đồng hương trong đường hầm khi hai đội chuẩn bị cho trận đấu bắt đầu.

Cả ba đã tái hợp trong tập phim The Overlap tuần này do Sky Bet mang đến cho bạn và tất cả đều được tiết lộ về cuộc tranh cãi đó.

Neville nói: “Bối cảnh của việc này là chúng tôi đang khởi động trước trận đấu và tôi chạy xuống đường hầm ở Highbury, và tôi đột nhiên nghe thấy những tiếng động phía sau mình, và Patrick hét tên tôi, ‘Này bạn’, hay đại loại thế.

“Anh ấy chạy đến phía sau tôi trong đường hầm và nói, ‘Hôm nay anh sẽ không đá những cầu thủ chết tiệt của chúng tôi’, hoặc những điều tương tự.”

Vieira trả lời: “Đó là kế hoạch của tôi. Vì suốt 9 năm ở Arsenal, tôi không hề thích anh chút nào. Đúng là tôi không thể chịu đựng được bạn (Gary Neville) chút nào vì bạn đã đá mọi người, và đặc biệt là Robert (Pires) khi anh ấy ở đó.

“Trong trận đấu đó, tôi giống như tôi phải cho bạn biết rằng hôm nay bạn sẽ không chạm vào Robert – tôi biết đó là kế hoạch dành cho bạn vì bạn đã đấu tranh chống lại Robert.

“Hôm đó tôi đã phải bảo anh hãy để anh ấy yên. Tôi cảm thấy rằng bạn đã vượt lên trên anh ta. Robert rất tốt, anh ấy quá tốt để phàn nàn, và tôi cảm thấy lúc đó bạn đã đi quá giới hạn, điều đó quá đáng và quá rõ ràng ”.

Sau đó, anh ấy nói đùa: “Rõ ràng, vì Manchester United kiểm soát tất cả các trọng tài, bạn có rất nhiều quyền lực nên bạn được phép làm những gì bạn thực sự muốn làm, vì vậy tôi đã lên kế hoạch trong đầu.

“Khi khởi động, nếu tôi thấy bạn đi vào đường hầm, tôi sẽ chạy theo bạn. Tôi thấy bạn đang chạy, và tôi chỉ chạy phía sau bạn và muốn cho bạn biết rằng hôm nay sẽ khác và điều gì đó sẽ không xảy ra.”

Neville kể lại cách anh nói với các đồng đội về lời cảnh báo của Vieira khi anh trở lại phòng thay đồ.

Điều đó đã “kích động” Keane, người tiếp tục đối đầu với huyền thoại Arsenal và chỉ tay vào anh ta trong đường hầm trước khi nói với anh ta “hẹn gặp lại ở đó” khi trọng tài Graham Poll bước vào để cố gắng xoa dịu mọi chuyện.

Anh nói: “Tôi bước ra và biết có tiếng động. Tôi quên băng tay nên phải quay lại đường hầm.

“Khi tôi quay lại lần thứ hai, tôi biết có chuyện gì đó đã xảy ra và tôi nhớ những gì bạn (Gary) đã nói với tôi trước đây.

“Tôi đã bị kích động. Điều khó chịu của tôi là anh ấy đã theo đuổi Gary – bạn theo đuổi một người, bạn theo đuổi tất cả chúng tôi.”

Vieira đã cười lớn khi khai thông thế bế tắc chỉ sau 8 phút nhưng United đã san bằng tỷ số nhờ công của Ryan Giggs.

Dennis Bergkamp khôi phục lợi thế cho đội chủ nhà trước giờ nghỉ nhưng hai bàn thắng của Cristiano Ronaldo đã lật ngược tỷ số.

Sau đó, mặc dù Mikael Silvestre bị đuổi khỏi sân khi trận đấu của United chỉ còn hơn 20 phút, John O’Shea vẫn giành chiến thắng 4-2 vào cuối trận.

Tuy nhiên, không bên nào có thể giành được danh hiệu thành công trong mùa giải đó vì Chelsea của Jose Mourinho đã giành được vinh quang khi hơn đội xếp thứ hai là Arsenal tới 12 điểm.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.