BITTERSWEET 16 Tại sao Erik ten Hag bị tước quyền chuyển nhượng ở Man Utd chỉ với 4 lần ra sân trong số 16 bản hợp đồng trị giá 411 triệu bảng

Khoản bồi thường cho Manchester United của ERIK TEN HAG được đưa ra sau khi chi 411 triệu bảng trên thị trường chuyển nhượng.

HLV người Hà Lan cho đến nay đã mang về 16 cầu thủ khác nhau trong 2 năm ở Old Trafford.

Erik ten Hag cho đến nay đã chi 411 triệu bảng cho 16 cầu thủ với tư cách là huấn luyện viên của Manchester United
Erik ten Hag cho đến nay đã chi 411 triệu bảng cho 16 cầu thủ với tư cách là huấn luyện viên của Manchester UnitedTín dụng: Getty
Mason Mount là một trong những bản hợp đồng nổi bật nhất của Ten Hag
Mason Mount là một trong những bản hợp đồng nổi bật nhất của Ten HagTín dụng: Getty
Antony đã không hoàn trả khoản phí 85,5 triệu bảng để ký hợp đồng với anh ấy từ Ajax vào năm 2022
Antony đã không hoàn trả khoản phí 85,5 triệu bảng để ký hợp đồng với anh ấy từ Ajax vào năm 2022Tín dụng: Getty

Tuy nhiên, chưa đến một số tân binh của anh ấy đã thành công.

Một loạt các khoản cho vay quá lớn và phí chuyển nhượng quá cao đã cản trở hoạt động kinh doanh của United kể từ năm 2022 – với việc Antony và Mason Mount không thể trả được mức giá đã định, trong khi những người khác thì dính chấn thương.

Mặc dù gắn bó với Ten Hag, nhưng các lãnh đạo của United chuẩn bị tước bỏ quyền kiểm soát đáng kể trước đây của người đàn ông 54 tuổi này đối với hoạt động chuyển nhượng.

Giữa những tin tức về việc Ten Hag sẽ tiếp tục tồn tại, đây là tất cả những bản hợp đồng của anh ấy cho đến nay được xếp hạng từ tệ nhất đến xuất sắc nhất.

16 – Antony

Sau khi làm việc với anh ấy ở Ajax, Ten Hag đã chi 85,5 triệu bảng cho Antony vào năm 2022.

Tuy nhiên, cầu thủ chạy cánh người Brazil đã bị người hâm mộ và giới chuyên môn chỉ trích rất nhiều khi chỉ ghi được 1 bàn thắng ở giải VĐQG mùa trước.

15 – Sergio Reguilon

Ngược lại, Sergio Reguilon không khiến United phải trả giá gì khi anh ký hợp đồng cho mượn từ Tottenham vào mùa hè năm 2023.

Tuy nhiên, bản hợp đồng vào ngày cuối cùng chỉ kéo dài bốn tháng, trước khi anh được gửi trở lại Spurs sau khi chỉ ra sân bảy lần.

14-Jack Butland

Một bản hợp đồng cho mượn khác, Jack Butland được đưa về từ Crystal Palace vào tháng 1 năm 2023 để dự bị cho thủ môn.

Butland sẽ không ra sân từ băng ghế dự bị ở giải VĐQG cho đến tháng 4 trước khi ra đi mà không thi đấu một phút nào.

Jack Butland không thể ra sân trong thời gian cho mượn sáu tháng
Jack Butland không thể ra sân trong thời gian cho mượn sáu thángTín dụng: Getty

13 – Martin Dubravka

Sự xuất hiện của Butland diễn ra sau khi Martin Dubravka bị Newcastle gọi lại sau thời gian cho mượn.

Thủ môn người Slovakia đã có 2 lần ra sân ở Carabao Cup trong thời gian ngắn thi đấu tại Old Trafford.

12 – Altay Bayindir

Bản hợp đồng thủ môn dự bị thứ ba của Ten Hag là Altay Bayindir gia nhập từ Fenerbahce vào mùa hè năm ngoái với giá 4,3 triệu bảng.

Kể từ đó, anh chỉ ra sân một lần, để thủng lưới hai lần trước League Two Newport ở FA Cup vào tháng Giêng.

11 – Núi Mason

Việc United theo đuổi Mount đã phát triển thành một câu chuyện chuyển nhượng trước khi anh hoàn tất thương vụ chuyển nhượng trị giá 60 triệu bảng từ Chelsea.

Tuy nhiên, tiền vệ người Anh đã gặp khó khăn về phong độ và thể lực, khiến anh bị hạn chế ra sân 19 lần trong mùa giải này nên ban giám khảo vẫn không đồng ý.

Mount hoàn tất việc chuyển đến United
Mount hoàn tất việc chuyển đến UnitedTín dụng: Getty

10 – Sofyan Amrabat

Phải đến ngày cuối cùng vào mùa hè năm ngoái, United mới ký hợp đồng với mục tiêu dài hạn Sofyan Amrabat theo dạng cho mượn.

Sau khi không gây ấn tượng trong phần lớn mùa giải, Amrabat đã cho thấy thoáng qua lý do tại sao anh ấy được ký hợp đồng khi đá chính ba trận đấu cuối cùng của chiến dịch.

9 – Wout Weghorst

Sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo, Ten Hag củng cố hàng công bằng cách ký hợp đồng với Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ Burnley vào tháng 1 năm 2023.

Một khoản phí 2,6 triệu bảng đã được trả cho Besiktas để hủy hợp đồng cho mượn ở đó, trong đó Weghorst chỉ ghi được 2 bàn sau 31 lần ra sân cho Quỷ đỏ.

United đã trả 2,6 triệu bảng cho Besiktas để ký hợp đồng với Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ Burnley
United đã trả 2,6 triệu bảng cho Besiktas để ký hợp đồng với Wout Weghorst theo dạng cho mượn từ BurnleyTín dụng: Getty

8 – Christian Eriksen

Christian Eriksen đã được khen thưởng cho màn trình diễn của anh ấy ở Brentford bằng cách hoàn tất việc chuyển nhượng tự do tới United vào năm 2022.

Sau 8 pha kiến ​​tạo trong mùa giải đầu tiên, cầu thủ 32 tuổi này có ít ảnh hưởng hơn trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford.

7 – Casemiro

Hợp đồng trị giá 70 triệu bảng để ký hợp đồng với nhà vô địch Champions League năm lần Casemiro từ Real Madrid dường như đã được truyền cảm hứng khi anh đóng vai chính cho United trong mùa giải 2022/23.

Tuy nhiên, phong độ của cầu thủ người Brazil kể từ đó đã sa sút nghiêm trọng, với những khuyết điểm của anh càng lộ rõ ​​sau cuộc khủng hoảng chấn thương của United buộc Ten Hag phải xếp anh ở vị trí trung vệ.

6 – Marcel Sabitzer

Bản hợp đồng có ảnh hưởng lớn nhất trong số sáu bản hợp đồng cho mượn của Ten Hag, Marcel Sabitzer đến từ Bayern Munich vào tháng 1 năm 2023.

Sáu tháng ở United, cầu thủ người Áo đã ghi ba bàn và cung cấp một pha kiến ​​tạo từ hàng tiền vệ sau 18 lần ra sân.

5 – Tyrell Malacia

Ten Hag trở lại Hà Lan để chiêu mộ Tyrell Malacia từ Feyenoord với giá 12,9 triệu bảng sau khi được United bổ nhiệm.

Malacia mang đến sự cạnh tranh vững chắc cho Luke Shaw ở vị trí hậu vệ trái nhưng ca phẫu thuật đầu gối khiến anh phải nghỉ thi đấu toàn bộ mùa giải 2023/24.

4 – Jonny Evans

Jonny Evans trở lại United theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm ngoái để tăng thêm chiều sâu cho hàng phòng ngự của Ten Hag.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng chấn thương đã buộc cầu thủ 36 tuổi phải ra sân 29 trận mùa này, thường xuyên chứng tỏ mình là hậu vệ xuất sắc nhất của họ.

3 – Andrew Onan

Một cựu ngôi sao khác của Ajax, Andre Onana đã tái hợp với Ten Hag vào mùa hè năm ngoái sau một hợp đồng trị giá 47,2 triệu bảng.

Thủ môn này đã thi đấu ổn định kể từ khi thay thế David de Gea bằng một loạt pha cứu thua xuất sắc, mặc dù anh cũng mắc một số lỗi đáng chú ý.

2 – Rasmus Hojlund

United đã trả Atalanta 72 triệu bảng cho Rasmus Hojlund vào năm 2023 để ký hợp đồng với tiền đạo 21 tuổi người Đan Mạch.

Mặc dù phải đợi đến Boxing Day mới có bàn thắng đầu tiên ở Premier League, nhưng 16 pha lập công của Hojlund trên mọi đấu trường đều nhiều hơn bất kỳ cầu thủ United nào khác ở mùa giải trước.

1 – Lisandro Martinez

Một cựu ngôi sao khác của Ajax, nhà vô địch World Cup Lisandro Martinez cũng đến trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của Ten Hag với giá 56,7 triệu bảng.

Hậu vệ này nhanh chóng trở thành nhân vật được người hâm mộ yêu thích dù chấn thương buộc anh phải vắng mặt 36 trận trong mùa giải 2023/24.

Andre Onana và Lisandro Martinez là những bản hợp đồng thành công hiếm hoi cho Ten Hag
Andre Onana và Lisandro Martinez là những bản hợp đồng thành công hiếm hoi cho Ten HagTín dụng: AP



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.