KIN-CREDIBLE Everton sắp được tiếp quản 800 triệu bảng khi tỷ phú Roma Dan Friedkin CHIẾN THẮNG để trở thành chủ sở hữu mới

FARHAD MOSIRI sẵn sàng thắp sáng tờ giấy cảm ứng màu xanh trong thương vụ mua lại trị giá 800 triệu bảng của chủ sở hữu Roma, Dan Friedkin.

Một thông báo cho phép tỷ phú người Mỹ có một khoảng thời gian độc quyền để hoàn thành quá trình thẩm định có thể được công bố trong vòng vài giờ.

Chủ sở hữu Roma, Dan Friedkin chuẩn bị tiếp quản Everton
Chủ sở hữu Roma, Dan Friedkin chuẩn bị tiếp quản EvertonTín dụng: Getty
The Toffees chuẩn bị cho một đợt giảm giá mùa hè trong bối cảnh khó khăn về luật công bằng tài chính
The Toffees chuẩn bị cho một đợt giảm giá mùa hè trong bối cảnh khó khăn về luật công bằng tài chínhTín dụng: Getty

SunSport hiểu rằng Friedkin, trị giá 4,8 tỷ bảng, đã đánh bại Vici Private Finance trong cuộc chiến trở thành chủ sở hữu mới của Everton.

Friedkin được cho là đã đồng ý với yêu cầu trả trước 200 triệu bảng của chủ sở hữu đa số Moshiri để được trao quyền kiểm tra tài chính của câu lạc bộ trước khi tiến hành thỏa thuận.

Tuy nhiên, việc anh ấy trở thành người đứng đầu mới của Toffees có thể không suôn sẻ với một số người ủng hộ.

Họ đã rất buồn khi một thành viên trong Nhóm Friedkin của anh ấy mô tả Everton là “câu lạc bộ thứ hai ở Liverpool”.

Trong khi chính Friedkin đã nói sau khi mua Roma vào năm 2020 rằng Một giải đấu câu lạc bộ sẽ “luôn là viên ngọc quý trong anh ấy bóng đá vương miện.”

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​​​của nhóm người hâm mộ Upper Gwladys Street Blues chỉ mang lại cho anh ấy 1% ủng hộ vào cuối tuần trước trong khi Vici, được tài trợ bởi hai công ty tư nhân Mỹ và đã đưa 800 triệu bảng tiền mặt cho Moshiri, nhận được 79%.

Tuy nhiên, Everton đang rơi vào tình trạng tuyệt vọng với khoản nợ gần 600 triệu bảng và Moshiri cần thêm 200 triệu bảng để hoàn thành việc xây dựng sân nhà Bramley – Moore Dock mới của câu lạc bộ anh.

Hơn nữa, sau khoản lỗ 133 triệu bảng trong hai năm qua, họ đã vượt quá 2 triệu bảng lợi nhuận trước đó và Sự bền vững giới hạn £105 cho năm áp dụng quy định.

Dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều con số màu đỏ vào cuối năm giao dịch của Everton vào ngày 30/6.

Sau khi sống sót sau hai lần bị trừ điểm ở mùa giải trước, họ sẽ phải đối mặt với một điểm khác trong chiến dịch mới trừ khi họ khắc phục những tổn thất đó bằng cách bán cầu thủ để cân bằng số điểm. sách vào ngày đó.

Những khoản nợ khổng lồ đó cũng có nghĩa là Everton tiếp tục ve vãn chính quyền – điều này sẽ tự động bị trừ 9 điểm.

Manchester United đã có một lời đề nghị “vô lý” trị giá 35 triệu bảng cho Jarrad Branthwaite vật bị loại bỏ.

Câu lạc bộ Old Trafford đã cố gắng kiếm tiền từ cuộc khủng hoảng tài chính của Everton nhưng mức giá yêu cầu dành cho cầu thủ tiềm năng người Anh Branthwaite, 21 tuổi, vẫn ở mức 70 triệu bảng.

United chắc chắn sẽ quay lại với một lời đề nghị lớn hơn trong khi Amadou Onana và Dominic Calvert-Lewin lần lượt là mục tiêu của Arsenal và Newcastle.

Một hoặc cả hai có thể rời Goodison trước ngày 30 tháng 6 cùng với Abdoulaye Doucoure, một ngôi sao khác có thể phải hy sinh.

Việc Friedkin gia nhập, mặc dù sẽ phải được Prem phê duyệt, nhưng sẽ là quá muộn để chứng kiến ​​​​cuộc mua bán cháy nổ như dự kiến ​​và có thể phải mất ít nhất vài tuần mới hoàn thành.

Tuy nhiên, sự tiếp quản của anh ấy vẫn có nghĩa là bầu trời trong xanh đối với những người hâm mộ The Blues, những người đã chứng kiến ​​​​câu lạc bộ của họ thoát khỏi ba nguy cơ xuống hạng liên tiếp.

Trong khi đó, Moshiri sở hữu 94,1% cổ phần câu lạc bộ thông qua Blue Heaven Holdings nhưng anh đang phải đối mặt với địa ngục cá nhân.

Ngoài khoản nợ gần 600 triệu bảng mà anh ấy đã giám sát kể từ khi tiếp quản vào năm 2016, anh ấy còn cung cấp cho Everton khoản vay cổ đông trị giá 450 triệu bảng – và anh ấy sẽ không lấy lại được một xu nào trong số tài sản đó khi rời đi.



Để biết thêm nhận định bóng đá và tin tức , hãy lưu trang web của chúng tôi vào danh sách ưa thích của bạn.